Tổng quan

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định mở rộng đối tượng được mời để làm việc theo thời vụ cho phụ huynh của du học sinh để tăng cường nguồn lao động tại các làng nông nghiệp và làng chài trong thời kỳ nông vụ mùa xuân. 
Ngày 25.02.2024, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định thực hiện ‘Dự án thí điểm cho cha mẹ du học sinh quốc tế làm việc theo thời vụ’ vào cuối năm nay, cho phép phụ huynh của du học sinh nước ngoài theo học tại các trường đại học ở khu vực ngoài đô thị làm việc như những người lao động thời vụ.


Theo “Dự án thí điểm mời làm việc thời vụ cho phụ huynh của sinh viên quốc tế”, nếu cha mẹ dưới 55 tuổi không có vấn đề gì đặc biệt, chẳng hạn như từng phạm pháp của du học sinh đang theo học tại một trường đại học được công nhận ở khu vực ngoài đô thị trong hơn một năm thì có thể làm việc như những người lao động thời vụ trong khu vực nơi con cái họ đang học tối đa 8 tháng.
Chính phủ đã triển khai chế độ kêu gọi lao động thời vụ nước ngoài đến các gia đình địa phương của những người có quan hệ tại Hàn Quốc, chẳng hạn như “phương thức kêu gọi người thân nhập cư kết hôn” để giải quyết tình trạng thiếu lao động thời vụ tại các làng nông nghiệp và làng chài.

Tuy nhiên, với “Dự án thí điểm mời làm việc theo thời vụ dành cho phụ huynh của du học sinh” lần này đã được mở rộng đối tượng được mời đến là phụ huynh của du học sinh tại Hàn Quốc.
Ngoài ra, Bộ Tư pháp đã quyết định thực hiện kế hoạch vào cuối năm nay dưới hình thức một dự án thí điểm cho phép cung cấp nhân lực thông qua một thỏa thuận việc làm (MOU) được ký kết bởi các chính quyền địa phương khác trong trường hợp cung cầu nhân lực không được thuận lợi do tình hình nội bộ của việc xuất cảnh lao động theo mùa.


Một quan chức của Bộ Tư pháp cho biết: “Với sự gia tăng của các ngành nông nghiệp và ngư nghiệp muốn tuyển dụng lao động người nước ngoài trong một thời gian ngắn hoặc một thời điểm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *