Áp dụng từ ngày 11/9/2023

Kể từ ngày 31/10/2022, các thí sinh nộp hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc đã phải bắt buộc nộp bằng tốt nghiệp THPT gốc, và giấy chứng nhận tốt nghiệp không được công nhận. Điều này đã tạo ra khó khăn cho các bạn học sinh lớp 12 vừa tốt nghiệp, vì họ cần đợi cấp bằng tốt nghiệp gốc trước khi có thể nộp hồ sơ xin visa du học.

Chính vì vậy, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã đưa ra thông báo mới để cải thiện tiêu chuẩn về tài liệu chứng minh trình độ học vấn, bao gồm các điểm sau:

1. Mở Rộng Phạm Vi Công Nhận Bằng Tốt Nghiệp THPT

Ở những quốc gia yêu cầu thí sinh vượt qua kỳ thi quốc gia để được nhận vào đại học, cần có chứng nhận đậu bài kiểm tra hoặc các tài liệu tương tự để công nhận trình độ học vấn.

2. Công Nhận Giấy Chứng Nhận Tốt Nghiệp Dự Kiến

Hàn Quốc sẽ chấp nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và giấy chứng nhận tốt nghiệp dự kiến khi nộp hồ sơ xin visa du học. Tuy nhiên, giấy này cần được dịch thuật và xin công chứng tại Đại sứ quán Hàn Quốc.

Lưu ý rằng khi bạn đi gia hạn tư cách lưu trú lần đầu tiên, bạn sẽ phải bổ sung bằng cấp gốc để được gia hạn tiếp.

Những thay đổi này sẽ giúp các thí sinh nộp hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc có thêm sự linh hoạt và tiện lợi, đặc biệt là đối với những người vừa tốt nghiệp THPT và chưa có bằng tốt nghiệp gốc. Tuy nhiên, việc bổ sung bằng cấp gốc là điều cần thiết khi bạn gia hạn tư cách lưu trú lần đầu tiên tại Hàn Quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *