□ Bộ Tư pháp đã công bố ‘kế hoạch phá bỏ quy định cấm cấp thị thực dẫn đến tăng trưởng kinh tế’ tại Cuộc họp Chiến lược Đổi mới Quy định lần thứ 4 vào ngày 24 tháng 8.

 

① Mở rộng đổi mới lao động có tay nghề nước ngoài (E-7-4) (35.000)

 

ㅇ Trước hết, Bộ Tư pháp sẽ mở rộng mạnh mẽ hạn ngạch lao động có tay nghề (E-7-4) từ 2.000 năm ngoái lên 35.000 trong năm nay để giúp các công ty tiếp tục thuê lao động có tay nghề.

 

ㅇ Bộ Tư pháp, sau khi công bố kế hoạch mở rộng lực lượng lao động có tay nghề (E-7-4) tại Cuộc họp Chiến lược tài chính quốc gia vào ngày 28 tháng 6, đã đến thăm địa điểm này (ngày 10 tháng 7, Công nghiệp nặng Jeonnam Hyundai Samho) và các cuộc họp kinh doanh (26 tháng 7 ), chúng tôi đã lắng nghe tiếng nói của thực địa.

 

ㅇ Sẽ hỗ trợ để các công ty có thể trực tiếp giới thiệu lao động nước ngoài tự tuyển dụng và đối với những lao động được giới thiệu, chúng tôi sẽ ưu tiên chuyển đổi nếu họ đáp ứng các yêu cầu cần thiết, chẳng hạn như trình độ tiếng Hàn, để các công ty có thể tuyển dụng nhân tài mà họ muốn.

 

ㅇ Tuy nhiên, chúng tôi sẽ ngăn cản người lao động nước ngoài thay đổi nơi làm việc ngay khi họ trở thành công nhân lành nghề bằng cách bắt buộc họ phải làm việc trong một khoảng thời gian nhất định tại nơi làm việc hiện tại.

 

② Tăng cường liên kết việc làm sau khi sinh viên quốc tế tốt nghiệp (giấy phép làm việc đầy đủ trong 3 năm, v.v.)

 

ㅇ Tiếp theo, Bộ Tư pháp sẽ cải thiện các quy định việc làm cho sinh viên quốc tế để góp phần giải quyết tình trạng thiếu lao động trong các công ty.

 

ㅇ Đầu tiên, sinh viên quốc tế sẽ được phép làm việc hoàn toàn trong ba năm sau khi tốt nghiệp. 

 

 – Số lượng sinh viên các khóa học đại học tại Hàn Quốc đã tăng gấp đôi trong 12 năm từ 70.000 năm 2010 lên 140.000 vào năm 2022, nhưng tỷ lệ có việc làm của sinh viên quốc tế vào năm 2022 chỉ là 16%. 

 

 – Từ trước đến nay, sinh viên quốc tế chỉ được phép làm việc ở các vị trí văn phòng hoặc chuyên môn sau khi tốt nghiệp nên nhiều sinh viên quốc tế không còn lựa chọn nào khác ngoài việc quay trở lại nước thứ ba hoặc quê hương nếu không tìm được việc làm tại Hàn Quốc. 

 

– Theo đó, Bộ Tư pháp dự định góp phần giải quyết tình trạng thiếu lao động của các công ty bằng cách mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế, như cho phép sinh viên nước ngoài làm việc trong các lĩnh vực mà người nước ngoài có thể tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp ở nước ngoài trong ba năm, và chuyển đổi sang công nhân lành nghề (E-7-4).

 

ㅇ Thứ hai, nếu sinh viên quốc tế được đào tạo tại chỗ trong một thời gian nhất định với điều kiện được tuyển dụng vào công ty đóng tàu sau khi tốt nghiệp, sinh viên đó sẽ được phép chuyển sang trình độ chuyên môn (E-7) .

 

ㅇ Thứ ba, chúng tôi sẽ mở rộng thị thực chuyên ngành theo khu vực* cho sinh viên quốc tế hiện đang thí điểm và hệ thống hóa hỗ trợ cho chính quyền địa phương**. 

 

 * Nếu sinh viên quốc tế quyết định sống ở khu vực đông dân cư trong một thời gian nhất định sau khi tốt nghiệp, thị thực cho phép họ làm việc tự do sau khi được chính quyền địa phương khuyến nghị 

 

 ** Chuẩn bị nền tảng pháp lý và thể chế để hỗ trợ một cách có hệ thống hoạt động của chính quyền địa phương đối với người lao động thời vụ và thị thực chuyên ngành theo vùng

 

③ Hỗ trợ tuyển dụng nhân tài xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ cao

 

ㅇ Trước đây, ngay cả đối với những người tài năng, vợ/chồng của họ cũng được cấp thị thực đồng hành chứ không phải thị thực lao động nên việc tìm việc làm bị hạn chế.

 

ㅇ Theo đó, Bộ Tư pháp cấp thị thực làm việc cho các gia đình có tài năng xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ cao, bao gồm cả sinh viên quốc tế xuất sắc, nhằm đảm bảo nhân lực R&D tại Hàn Quốc và cải thiện điều kiện định cư cho sinh viên quốc tế trong lĩnh vực công nghệ cao, chẳng hạn như như cấp thị thực cấp tốc.Chúng tôi muốn giúp bạn ổn định cuộc sống.

 

□ Bộ trưởng Bộ Tư pháp Han Dong-hoon cho biết, “Chúng tôi sẽ mở rộng đáng kể cơ hội việc làm để các công ty có thể thuê người nước ngoài cư trú hợp pháp chứ không phải cư trú bất hợp pháp, đồng thời thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt chống cư trú bất hợp pháp để xóa tan lo ngại của công chúng.”

Thông tin chi tiết tham khảo thông báo của Bộ Tư Pháp hàn Quốc tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *