Chiều ngày 15/8/2023, tại trụ sở của Bộ Lao Động – Thương Binh Và Xã Hội

Công ty TNHH YT KOREA & Công ty TNHH Đầu tư, TM & DV Quinn đã tham dự cuộc họp giữa Thứ trưởng Nguyễn Bá HoanPhó Nghị Viện trưởng Thành Phố Gwangju cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại cuộc họp đại diện hai bên đã trao đổi về việc cung cấp nguồn lao động chuyên môn E7, E8 và E10. Đặc biệt là xoay quanh vấn đề visa E7, những vấn đề khó khăn trước đây trong việc tuyển dụng và cấp phép visa E7,

Việt Nam đã và đang có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp với đối tác Hàn Quốc, luôn quan tâm và xúc tiến hợp tác kinh tế, nâng cấp mối quan hệ “Đối tác chiến lược” trong nhiều năm liền.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã có những trao đổi và đề nghị phía Hàn Quốc có những chính sách, giải pháp hiệu quả hơn hỗ trợ tốt nhất trong việc tuyển dụng và cấp visa cho lao động Việt Nam.
Phó Nghị Viện trưởng TP Gwangju và các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, cùng nhau chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn trong các vấn đề như: Thủ tục hành chính, đào tạo lao động có tay nghề, chuyên môn cao hỗ trợ doanh nghiệp hai bên phát triển.
Đặc biệt Phó Nghị Viện trưởng TP Gwangju nhấn mạnh việc đào tạo ngôn ngữ Hàn cho lao động trước khi xuất cảnh, đây là một trong vấn đề quan trọng và rất cấp thiết.
Thảo luận tại buổi họp, đại diện của doanh nghiệp thuộc tập đoàn Hyundai cũng đề xuất: Sẽ đảm bảo mức thu nhập tốt và an toàn cho lao động. Đặc biệt quan tâm đến phúc lợi, nơi ăn ở KTX thật tốt cho người lao động.
Thứ trưởng Bộ lao động Việt Nam đã đưa ra đề nghị phía Hàn Quốc: Cần đảm bảo và cam kết đơn hàng cho phía Việt Nam. Yêu cầu gửi thông tin chính thống, xác định chỉ tiêu tuyển chọn cho Bộ lao động thương binh và xã hội Việt Nam hay cục quản lí ngoài nước.
Đồng thời, phía Việt Nam sẽ tập trung đào tạo tiếng Hàn cho người lao động E7, cùng với đó triển khai rà soát chặt chẽ các công ty XKLĐ có thực hiện việc đào tạo đúng hướng và đào tạo tiếng Hàn chuẩn xác hay không.
Đại diện hai bên đã cùng nhau trao đổi để cùng nhau giải quyết những vấn đề vướng mắc, triển khai nhanh nhất về thủ tục hành chính và việc cấp phép visa cho lao động E7. Cùng nhau thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc về cung ứng và tiếp nhận người lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc.
Một số hình ảnh của buổi họp
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *