41 trường đại học tham gia được chọn. Thay thói quen ăn uống lành mạnh cho sinh viên Hàn Quốc

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn và Dịch vụ Thông tin Văn hóa và Giáo dục Nông Lâm Ngư nghiệp đã thông báo vào ngày 13 rằng họ đã chọn 41 trường đại học tham gia dự án ‘Bữa sáng 1.000 Won’.

‘Bữa sáng 1.000 won’ là một dự án trong đó Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn và các trường đại học cùng hỗ trợ truyền bá văn hóa tiêu dùng gạo và biến bữa sáng thành thói quen của giới trẻ bằng cách cung cấp bữa sáng chất lượng cao (cơm hoặc thực phẩm chế biến từ gạo ) với giá 1.000 won  tương đương khoảng 18 nghìn đồng cho sinh viên đại học có tỷ lệ bỏ bữa sáng cao.

Khi gánh nặng chi phí ăn uống của sinh viên đại học gần đây tăng lên, các trường đại học trên cả nước rất mong muốn tham gia vào dự án trong năm nay. Do tổng số ứng viên đăng ký tại trường đại học vượt xa con số 500.000 người theo kế hoạch ban đầu, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn đã đảm bảo ngân sách bổ sung và tăng đáng kể số lượng ứng viên lên 680.000 người.

41 trường đại học tham gia dự án “Bữa sáng ngàn Won” với Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm năm nay là 11 trường ở Seoul, Gyeonggi, Incheon (Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Quốc gia Incheon,…), 4 trường ở tỉnh Gangwon ( Đại học Quốc gia Kangwon, Đại học Sangji, v.v.), và 6 trường ở tỉnh Daejeon và Chungcheong (Đại học Quốc gia Chungnam, Đại học Soonchunhyang, v.v.), 12 trường ở Daegu, Busan, Ulsan và Gyeongsang (Đại học Quốc gia Kyungpook, Pusan ​​​​Đại học Quốc gia, Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang, v.v.) và 8 trường ở Gwangju và Jeolla (Đại học Quốc gia Kunsan, Đại học Quốc gia Chonnam, v.v.).

Sinh viên đại học đang chào đón dự án ‘Bữa sáng 1.000 Won’, nơi cung cấp các bữa ăn chất lượng với giá cả phải chăng. Theo kết quả của cuộc khảo sát năm ngoái (28 trường học, 5.437 học sinh), 98,7%* số người được hỏi nói rằng dự án ‘bữa sáng 1.000 won’ sẽ ‘tiếp tục’.

Ngoài ra, 91,8% số người được hỏi cho biết họ cảm nhận được tầm quan trọng của bữa sáng thông qua dự án ‘Bữa sáng 1.000 won’. Theo đó, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn đang tích cực thúc đẩy dự án bằng cách hỗ trợ hoạt động của những người ủng hộ bao gồm các sinh viên theo học tại mỗi trường đại học và chọn những trường và người ủng hộ xuất sắc.

Jeon Han-young, quan chức chính sách lương thực của Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn, cho biết: “Mục đích của dự án bữa sáng 1.000 won là tăng mức tiêu thụ gạo bằng cách hình thành thói quen ăn sáng lành mạnh, đồng thời giảm bớt gánh nặng chi phí ăn uống cho sinh viên trong thời đại giá cả cao.” Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để duy trì sự cân bằng giữa cung và cầu gạo bằng cách mở rộng tiêu thụ gạo bằng cách hỗ trợ hình thành văn hóa tiêu dùng gạo tùy chỉnh cho từng thế hệ ở các quốc gia khác nhau. chẳng hạn như liên tục mở rộng tiêu thụ gạo.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *