Du học Hàn Quốc đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều sinh viên quốc tế, và có nhiều lý do cho sự quan tâm này.

Đầu tiên, Hàn Quốc được xem là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới. Với nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới như Seoul National University, Korea Advanced Institute of Science and Technology (KAIST), và Korea University, Hàn Quốc đảm bảo rằng sinh viên quốc tế sẽ nhận được một trải nghiệm giáo dục chất lượng cao. Bên cạnh đó, hầu hết các chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh, giúp sinh viên quốc tế dễ dàng hòa nhập vào môi trường học tập.

Thứ hai, Hàn Quốc cung cấp nhiều cơ hội học bổng cho sinh viên quốc tế. Các chương trình học bổng như Korean Government Scholarship Program và các chương trình học bổng từ các trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc có thể giúp giảm chi phí du học và cải thiện cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Thứ ba, văn hóa đa dạng của Hàn Quốc là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất đối với sinh viên quốc tế. Với nhiều nét độc đáo trong ẩm thực, thời trang, âm nhạc, phim ảnh và nghệ thuật, Hàn Quốc là một quốc gia thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách và người học. Sự đa dạng văn hóa này cũng giúp sinh viên quốc tế có thể học hỏi và trải nghiệm các giá trị văn hóa khác nhau.

Thứ tư, nền kinh tế phát triển của Hàn Quốc là một yếu tố quan trọng khi chọn du học tại đây. Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên tốt nghiệp. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng được biết đến với các tập đoàn đa quốc gia như Samsung.

Vậy bạn đã biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào để đi du học Hàn Quốc chưa? Hãy để YT KOREA mách bạn lộ trình, quy trình du học Hàn Quốc một cách cơ bản và rõ ràng nhất nhé!

 

Bước 1: Tìm trung tâm hoặc công ty du học Hàn Quốc uy tín, có giấy phép hoạt động rõ ràng

Chắc hẳn, khi đã có quyết đinh du học Hàn Quốc, bạn cũng đã tìm hiểu rất nhiều vấn đề liên quan đến du học. Nhưng để thuận tiện hơn, bạn hãy tìm đến trung tâm hoặc công ty du học uy tín, có đầy đủ các giấy phép hoạt động. Để có thể được tư vấn về quy trình cũng như những thông tin về chọn trường khi qua Hàn Quốc du học. Thông thường các trung tâm hay công ty du học thường liên kết với các trường đại học bên Hàn nên sẽ nắm dõ thông tin về các trường đại học bên Hàn một cách chính xác và đầy đủ. Bạn sẽ trách được việc mất nhiều thời gian tìm hiểu mà cũng chưa chắc chắn được thông tin bạn tìm hiểu được có chính xác hay chưa. YT KOREA tự hào khi có trụ sở chính công ty tại Busan Hàn Quốc, liên kết trực tiếp với hơn 30 trường đại học, cao đẳng không chỉ trên địa bàn thành phố Busan mà rộng khắp trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc. Ngoài ra trung tâm hay công ty du học còn có thể giúp bạn xử lý và chuẩn bị hồ sơ, để bạn có một  bộ hồ sơ hoàn chỉnh đầy đủ nhất để nộp qua cho trường cũng như Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để xin cấp VISA sang Hàn.

Bước 2: Chọn trường Đại học bên Hàn Quốc.

Nếu như ở Việt Nam, trước khi bạn thi đại học thì bạn phải chọn được trường đại học theo mong muốn và phù hợp với khả năng học tập của bản thân. Tại Hàn Quốc cũng vậy, trước khi sang Hàn du học bạn phải chọn được trường phù hợp với bản thân và khả năng tài chính của gia đình bạn. Cũng giống như ở Việt Nam, nếu như chọn trường mà khả nắng học tập của mình có sự chênh lệch sẽ ảnh hưởng tới tết quả học tập của bản thân và dễ gây ra áp lực về học tập và chểnh mảng trong việc học. Trước tiên bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của trường qua mạng internet, các trung tâm hay công ty du học, các hội nhóm du học trên facebook,… để có lời giải đáp chính xác nhất về những vấn đề liên quan đến du học như học bổng, học phí, điều kiện tuyển sinh, cũng như cuộc sống sinh hoạt tại trường khi sang Hàn,… 

Bạn nên nộp hồ sơ và nhiều trường khác nhau như: Những trường thuộc TOP đầu,  trường thuộc mức trung và vừa,… Tránh trường hợp nộp hồ sơ vào một trường, điều này sẽ rất rủi ro cho bạn nếu như không đỗ được vào trường đã nộp hồ sơ. 

Tham khảo danh sách các trường TOP và các trường hạn chế cấp visa tại đây

Điều kiện du học Hàn Quốc 

Bước 3. Làm hồ sơ xin nhập học

sau khi bạn đã chọn được trường phù hợp với bản thân của mình bước tiếp theo là chuẩn bị hồ sơ đúng theo yêu cầu tuyển sinh mà nhà trường đưa ra.

Hồ sơ cơ bản gồm có:

  • Bằng tốt nghiệp hệ học cao nhất.
  • Học bạ hoặc bảng điểm của hệ học cao nhất.
  • Đơn xin nhập học theo mẫu của trường cung cấp.
  • Bàn giới thiệu bản thân, kế hoạch học tập.
  • Giấy khai sinh.
  • Sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận cư trú.
  • CCCD của bố, mẹ, học sinh.
  • Cam kết bảo lãnh tài chính.
  • Chứng minh thu nhập của bố mẹ.
  • Chứng minh tài chính, …

Bạn yên tân, các trung tâm hay công ty du học sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.

Bước 4. Xin VISA 

Để có thể đi du học Hàn Quốc thì bạn phải có được VISA du học.

Nếu bạn nộp hồ sơ vào trường đại học tại Hàn có tỉ lệ du học sinh bỏ trốn ra ngoài bất hợp pháp dưới 1% thì bạn sẽ có nhiều cơ hội được cấp Visa thẳng không thông qua phỏng vấn Đại sư, Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Đông nghĩa bạn sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi để được xét Visa du học. Ngoài ra, bạn sẽ không phải trải qua vong phỏng vấn khá khắt khe từ phía Đại sư, Lãnh sự quán. Ngược lại, nếu bạn nộp hồ sơ và trường không đủ điều kiện nhận du học sinh cũng như cấp visa thì khả năng bajun không được cấp visa là rất cao. Vấn đề này sẽ được các trung tâm hay công ty du học tư vấn cho bạn khi bạn đăng ký chọn trường. 

Bước 5: Chuẩn bị nơi ở

Hầu hết các trường đại học ở Hàn Quốc đều có ký túc xá(KTX) dành cho sinh viên quốc tế. KTX ở các trường đại học Hàn Quốc rất đẹp, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi như máy giặt, máy sấy đồ, phong tập Gym, căng tin, cửa hàng tiện lợi, phong tự học,… Nếu như có ý định ở KTX thì bạn nên đăng ký sớm bởi nếu đăng ký muộn lúc đó sẽ không còn chỗ ở cho bạn, bạn sẽ phải thuê phòng ở bên ngoài trường để ở và sinh hoạt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *