I – THÔNG TIN CHUNG

Tên tiếng Hàn: 부산여자대학교

Tên tiếng Anh: Pusan ​​Women’s College

Năm thành lập: 1969

Địa chỉ: 506 Jinnam-ro, Yangjeong-dong, Busanjin-gu, Busan

Website: http://www.bwc.ac.kr/

 

 

Trường Cao đẳng Nữ Busan thành lập vào năm 1969. Đã có hơn 67.000 sinh viên tốt nghiệp. Là trường cao đẳng có số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện tại trường Cao đẳng Nữ Busan có hơn 3000 sinh viên đang theo học.

Tọa lạc tại vị trí trung tâm – khu kinh tế trọng điểm của thành phố Busan, trường Cao đẳng Nữ Busan có vị trí rất đẹp, nằm trong trung tâm của thành phố Busan, chỉ cách khu trung tâm thương mại, mua sắm sầm uất Seo Myeon khoảng 5 đến 10 phút.

Trường Cao đẳng nữ Busan là ngôi trường tập trung vào nhiều chương trình đào tạo các lớp học thực hành và giáo dục nhân cách dựa trên nền tảng sáng tạo, trung thực, lễ phép. Trường được hình thành tổng là 16 khoa trong đó có 03 khoa Trẻ em, 5 khoa Du lịch và 8 khoa Phúc lợi y tế.

Trường Cao đẳng Nữ Busan được trang bị đầy đủ các phòng thực hành tốt nhất và trang thiết bị hiện đại nhất cho từng khoa. Để sinh viên có thể thực hành đầy đủ thì trường hỗ trợ toàn bộ nguyên liệu thực hành và nhà trường rất coi trọng năng lực thực tế trong quá trình luyện tập tay nghề. Sinh viên tốt nghiệp phải đủ bản lĩnh, đủ kinh nghiệm để ngay lập tức thích ứng ngay với môi trường làm việc ở các Tập đoàn, doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh.

Học phí Trường Cao đẳng nữ Busan khoảng 2.950.000won/1 học kỳ. So với trường khác thì đây là mức học phí khá rẻ. Ngoài ra, vị trí trường nằm giữa trung tâm của thành phố nên các em sinh viên vừa đi học và vừa có thể tìm kiếm việc làm thêm dễ dàng.

Điều kiện nhập học không quá khó khăn:
– Đối với trường hợp sinh viên ở nước ngoài: yêu cầu phải có topik cấp 3 trở lên.
– Đối với du học sinh đang học tiếng ở các trường đại học tại Hàn Quốc thì chỉ yêu cầu topik cấp 2 trở lên.

 

II – CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình học chuyên ngành:

Các chuyên ngành đào tạo hệ cao đẳng và học phí 1 học kỳ:

Khoa Học phí Đơn vị
인문사회계열 (호텔관광계열)

Khoa học xã hội và nhân văn (Khoa Du lịch Khách sạn)

2,884,000 KRW
자연과학계열 (반려동물과)

Khoa Khoa học Tự nhiên (Khoa thú cưng)

3,084,000 KRW
인문사회계열 (아동체육무용과)

Khoa học xã hội và nhân văn (Khoa khiêu vũ và thể thao trẻ em)

2,807,000 KRW
자연과학계열 (호텔제과제빵과,호텔외식조리과)

Khoa học tự nhiên (Khoa bánh ngọt & bánh khách sạn, Khoa nấu ăn & dịch vụ ăn uống của khách sạn)

2,970,000 KRW
자연과학계열(미용과)

Khoa học tự nhiên (Khoa thẩm mỹ)

2,990,000 KRW

 

GIỚI THIỆU CỤ THỂ MỘT SỐ CHUYÊN NGÀNH:

1> Chuyên ngành pha chế

Chuyên ngành pha chế trường Cao đẳng nữ Busan được thành lập lần đầu tiên vào năm 2008. Với mục tiêu đào tạo ra những chuyên gia cà phê cao cấp với tinh thần phục vụ cao và chuyên môn vượt trội mang tầm cỡ quốc tế, bằng cách tập trung đào tạo tại chỗ cả lý thuyết lẫn thực hành.

Theo từng học phần đào tạo thì sinh viên sẽ được học khoảng 1 tiếng lý thuyết và 2 tiếng thực hành, chủ yếu tập trung vào việc nâng cao tay nghề. Chương trình đào tạo hệ cao đẳng là trong vòng 2 năm với các môn học được chắt lọc phù hợp nhất, đầy đủ nhất để sinh viên có thể thi lấy chứng chỉ cấp 1 và cấp 2 do hiệp hội cà phê Hàn quốc và chứng chỉ SCA do hiệp hội cà phê American Society cấp. Sau khi tốt nghiệp và nhận các chứng chỉ trên thì có thể xin việc tại công ty liên quan đến cà phê, đặc biệt có thể trở thành giảng viên tại các trung tâm hay các nhà hàng khách sạn sang trọng và các quán cà phê.

Nếu đi một vòng quanh phòng thực hành pha chế của khoa thì sẽ thấy có rất nhiều máy móc hiện đại được trang bị, thịnh hành, hợp thời đại và được rất nhiều các công ty trong nước sử dụng. Tại trường Cao đẳng nữ Busan, các em sinh viên được thực hành bằng tất cả các loại máy móc giống hệt như bên ngoài mà các doanh nghiệp và các quán cà phê đang sử dụng, như máy pha chế cà phê CONTI, máy xay cà phê, máy rang cà phê,… Nhà trường sẽ thu mua cà phê tươi để sinh viên thực hành tại chỗ.

 

 

2> Chuyên ngành nấu ăn

Khoa nấu ăn của trường Cao đẳng nữ Busan tổ chức các lớp học chuyên sâu để nâng cao năng lực nghiệp vụ thực tế, và sinh viên có thể lấy chứng chỉ nấu ăn thông qua các lớp học đặc biệt vào kỳ nghỉ, sau đó, trở thành giáo viên thực hành ở trường trung học phổ thông, nhà hàng, hoặc doanh nghiệp.

Trường trang bị một phòng thực hành nấu ăn hiện đại và tổ chức nhiều lớp học thực hành hơn lớp lý thuyết. Nhìn vào tỷ lệ phân bổ lớp học thì có thể thấy lớp thực hành chiếm 6 còn lý thuyết chiếm 4 phần. Và sinh viên hoàn toàn không cần phải chuẩn bị bất cứ vật dụng gì. Tất cả những gì các em cần là đồ vệ sinh cá nhân, bộ dao và giày bảo hộ, nhưng vì nhà trường sẽ hướng dẫn mua tập thể nên không có vấn đề tài chính nào đáng lo lắng cả.

Khi học viên muốn tham gia cuộc thi thì nhà trường sẽ hỗ trợ rất nhiều chi phí nguyên liệu, cả cho việc thực hành sau giờ học, và hỗ trợ rất nhiều cho sinh viên khi lấy chứng chỉ. Đó là những ưu điểm của trường.

Về điều kiện nhập học, đầu tiên, phải là người nước ngoài. Thứ hai, các em phải tốt nghiệp trung học phổ thông ở Hàn Quốc hoặc bằng cấp tương đương, hoặc đã hoàn thành 12 năm học trở lên ở đất nước mình. Thứ ba, các em đã được đào tạo ngôn ngữ ở Hàn Quốc phải đạt Topik 2 trở lên, hoặc nếu từ Việt Nam sang thì phải có Topik 3 trở lên. Thứ tư, các em được công nhận năng lực học tập thông qua kế hoạch học tập hoặc phỏng vấn, phải đáp ứng đủ các điều kiện trên mới được nhận vào học.

 

3> Chuyên ngành làm đẹp

Đối với ngành làm đẹp thì thao tác với tóc là vô cùng quan trọng, vì thế, nhà trường đã trang bị phòng thực hành với rất nhiều máy móc, thiết bị tự động, như ghế ngồi điều chỉnh tự động, máy uốn hấp tóc,… Phòng thực hành được lắp đặt khoảng 15 đến 30 bộ ghế và máy tự động để phục vụ việc giảng dạy, cả thiết kế vị trí ghế ngồi tiện lợi để sinh viên có thể học lý thuyết thuyết và thực hành ngay tại chỗ.

Trong phòng thực hành có rất nhiều tác phẩm mà các em sinh viên đã thiết kế bằng các sợi tóc thật. Ngoài ra còn có rất nhiều đầu tóc giả, tóc kiểu, tóc nhuộm đầy màu sắc để các em thực hiện thao tác nâng cao tay nghề. 

Các em học chuyên ngành làm đẹp sau khi tốt nghiệp thì nhà trường cam kết 100% các em có thể tìm được việc làm. Chuyên ngành làm đẹp trường Cao đẳng nữ Busan đào tạo trong vòng 2 năm, trong quá trình học các em sẽ tập trung thực hành là chủ yếu. Sau khi hoàn thành, trường cũng có chương trình học liên thông để sinh viên tiếp tục tiến xa trên con đường học vấn của mình.

 

 

GIỚI THIỆU VỀ KÝ TÚC XÁ

Khi đăng ký ở ký túc xá lần đầu thì các em sinh viên sẽ đóng 50.000won trước, đối với trường hợp phòng 2 người giá 540.000won, phòng 4 người giá 340.000won/1 học kỳ.

  • Cơ sở vật chất của trường:

1. Kí túc xá
2. Khu vực ăn uống cho sinh viên
3. Thư viện
4. Bảo tàng đa văn hóa
5. Phòng y tế
6. Phòng sao chép tự động không người lái
7. Sân gôn
8. Sân bóng bàn
9. Máy bán đồ uống và cà phê
10. Máy lọc nước nóng lạnh
11. Điện thoại trả tiền bằng thẻ và xu
12. Máy rút tiền
13. Trung tâm văn hóa Dachon
14. Phòng triển lãm đa văn hóa

Đặc biệt, các phòng thực hành riêng chuyên dụng cho từng khoa ngành, được trang bị đầy đủ trang thiết bị tối tân, máy móc được sử dụng phổ biến ở các chuỗi nhà hàng, quán cà phê, và các chuỗi thương hiệu lớn tại Hàn Quốc.

 

 

 

III – HỌC BỔNG

Chế độ học bổng hấp dẫn (kỳ tháng 3/2021):
– Miễn phí khoản phí nhập học đầu vào.
– Chế độ học bổng đối với topik cấp 2 và cấp 3 được giảm 30%, Topik cấp 4 được giảm 40% học phí, áp dụng cho tất cả các học kỳ. 

Du học Hàn Quốc YT là đối tác thân thiết với Trường Cao đẳng Nữ Busan, vì thế, học viên của YT được nhận chế độ học bổng rất ưu đãi nên các bạn sinh viên hãy đăng ký nhiều nhé!

 

 

IV – HỒ SƠ NHẬP HỌC

STT Hồ sơ
1 Giấy đăng ký nhập học
2 Giới thiệu bản thân và kế hoạch học tập
3 Hộ chiếu
4 Giấy khai sinh/Trích lục khai sinh
5 CMND
6 Bằng tốt nghiệp THPT
7 Bảng điểm cấp THPT
8 Bằng tốt nghiệp CĐ/ĐH
9 Bảng điểm CĐ/ĐH
10 CMND Bố
11 CMND Mẹ
12 Xác nhận thu nhập bố mẹ
13 Sổ hộ khẩu
14 Cam kết bảo lãnh tài chính
15 Giấy khám sức khỏe
16 Ảnh 3×4 (4 tấm)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *