Hôm nay YT KOREA  sẽ mang đến cho các bạn một chủ đề mà nhiều bạn quan tâm khi mà du học Hàn Quốc đó chính là điều kiện du học Hàn Quốc là gì. Cùng nhau tìm hiểu nhé.

  1. Điều kiện du học Hàn Quốc gồm những gì?

Hiện tại du học Hàn Quốc YT KOREA KOREA đang hỗ trợ các bạn có nhu cầu du học Hàn Quốc chủ yếu ở hệ tiếng, hệ chuyên ngành đại học và hệ chuyên ngành cao học. Sau đây YT KOREA sẽ nói rõ hơn là ở mỗi hệ sẽ cần những điều kiện gì, nhưng mà các điều kiện chính để chúng ta xét về điều kiện đi du học Hàn Quốc thường xoay quanh về vấn đề học vấn, tài chính của các bạn và đôi khi còn cả về vấn đề sức khỏe cũng như trình độ tiếng Hàn của các bạn

  1. Điều kiện du học Hàn Quốc hệ Tiếng Hàn (VISA D4-1)

Đối với hệ du học tiếng thì yêu cầu bắt buộc là các bạn phải tốt nghiệp THPT và xét điểm GPA từng năm hoặc trung bình 3 năm THPT của các bạn (cái này phụ thuộc vào từng trường khác nhau). Các bạn lưu ý kỹ là từng năm cấp 3 điểm GPA tối thiểu từ 6.0 trở lên tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ là dưới 6.0 thì YT KOREA nghĩ là các bạn nên liên hệ cho YT KOREA chi nhánh gần nhất để được các nhân viên tư vấn và xử lý hồ sơ cho các bạn nhưng mà để an toàn khi mà mình nộp hồ sơ vô các trường thì các bạn nên cố gắng học tập thật tốt để đạt được GPA từ 6.0 trở lên nha.

Hiện nay bộ tư pháp Hàn Quốc không chấp nhận sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với các bạn mới thi xong tốt nghiệp THPT, các em cứ chuẩn bị tốt các hồ sơ khác và khi nào có bằng tốt nghiệp chính thức có thể bổ sung sau vẫn được chấp nhận.

Yếu tố thứ 2 thì trong quá trình học của các bạn trong 3 năm THPT thì các bạn cần phải hạn chế nghỉ học. Chúng ta có thể nghỉ trong khoảng số buổi từ 9-15 buổi còn đối với những trường hợp nghỉ quá hơn 15 buổi nhưng mà chúng ta có những lý do hợp lý như là về vấn đề sức khỏe thì đôi chúng ta cũng cần giấy xác nhận của bệnh viện hoặc nhà trường xác nhận số buổi nghỉ của các bạn là có lý do chính đáng. Điều này khi các bạn nhận tư vấn và xử lý hồ sơ tại YT KOREA thì các nhân viên tư vấn và xử lý hồ sơ sẽ giải đáp cụ thể và hướng dẫn các bạn làm giải trình cụ thể hơn.

Một lưu ý nữa là khi các bạn tốt nghiệp THPT và làm nộp hồ sơ qua cho trường thì cái thời gian trống từ khi tốt nghiệp đến khi nộp hồ sơ là không quá 3 năm nha. Bởi vì khi các bạn tốt nghiệp cái cấp cao nhất đó mà các bạn nộp hồ sơ qua trường thì trường sẽ quan tâm là trong khoảng thời gian trống đó các bạn đã làm gì. Nếu như các bạn không có một giấy tờ gì đó chứng minh là các bạn trong thời gian đó các bạn làm gì và học gì, thì thành ra nó sẽ trở thành một điểm xấu trong bộ hồ sơ của các bạn và nó sẽ bất lợi cho các bạn khi nộp hồ sơ vô các trường so với hồ sơ của các bạn học sinh khác. 

Đối với hệ học tiếng thì chưa có yêu cầu về ngoại ngữ tiếng Hàn cao tuy nhiên nếu như các bạn đã có sự đầu tư về tiếng Hàn rồi, các bạn có bằng topik rồi cho dù là bằng topik cấp 1 cấp 2 đi chẳng hạn thì YT KOREA nghĩ đây cũng là một cái lợi thế để khi các bạn nộp hồ sơ vô trường cũng như khi đi nộp hồ sơ xin cấp VISA.

Về vấn đề tài chính: đối với hệ du học tiếng thì các bạn cần phải có sổ tiết kiệm tối thiểu là  10000USD. Lúc trước yêu cầu sổ phải mở trước 6 tháng tính từ thời điểm nộp hồ sơ sang trường (tính lùi). Hiện tại chi theo hai hướng mở sổ như sau, có một số trường yêu cầu mở sổ tiết tiệm tại ngan hàng Việt Nam còn có 1 số trường thì yêu cầu mở sổ ngân hàng đóng băng tại ngân hàng Hàn Quốc- ngân hàng WORI BANK tại Việt Nam.

Vấn đề tiếp theo là vấn đề sức khỏe. Hầu hết khi mình nộp hồ sơ sang trường hoặc nộp hò sơ xin visa thường yêu cầu giấy khám lao phổi. Đây là yêu cầu bắt buộc của chính phủ Hàn Quốc khi mà xin VISA nhập cảnh vào nước này để tránh vấn đề lây lan bệnh.

Tiếp theo là về trình độ tiếng Hàn. Khi các bạn nộp hồ sơ qua trường thì bắt buộc các bạn phải phỏng vấn với trường theo hình thức ol hoặc off. Do đó các trường thường sẽ muốn biết được trình độ tiếng Hàn của các ban đang ở mức nào. Đôi khi trường sẽ đặt ra cho các bạn 1 số câu hỏi cơ bản như các bạn đã học tiếng Hàn được bao lâu rồi, giới thiệu về bản thân bằng tiếng Hàn … do đó về vấn đề tiếng Hàn các bạn không nên chủ quan nha. Đó là những điều kiện chung của hệ du học tiếng nha.

  1. Điều kiện du học Hàn Quốc hệ chuyên ngành đại học. (D2)

Cũng giống như hệ học tiếng thì hệ chuyên ngành đại học các bạn cũng cần phải tốt nghiệp THPT và thời gian trống không quá 3 năm. Về vấn đề GPA các năm THPT thì mỗi trường sẽ có một tiêu chí đáng giá riêng nhưng các bạn nên từ 6.0 trở lên là phù hợp nhất, cố gắng điểm số càng cao thì khả năng các bạn đậu hồ sơ sẽ cao hơn. Nhưng mà yếu tố bắt buộc ở đây là các bạn phải có bằng ngoại ngữ thường là Tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Đối với ngoại ngữ tiếng Anh thường là IETLS từ 5.5 hoặc topik 3 trở lên nhưng để có được học bổng đầu vào cao thì các bạn nên có IETLS từ 6.0 hoặc topik 4 trở lên.

Hiện nay du học YT KOREA đã xin được với 1 số trường đại học tại Hàn Quốc có thể cho các bạn nợ chứng chỉ ngoại ngữ hoặc TOPIK cấp 2 vẫn có thể nộp hồ sơ và nhận học bổng tại trường. Ví dụ như trường Cao đẳng khoa học Ulsan topik 3 nhận học bổng 50% học phí.

Về vấn đề tài chính thì hệ đại học chúng ta cần phải có sổ từ 18.000USD trở lên sổ này nên mở trước 6 tháng tính từ thời gian nộp hồ sơ qua trường. Sổ này có thể đứng tên các bạn hoặc đứng tên ba mẹ, người cam kết bảo lãnh tài chính cho các bạn khi đi du học Hàn Quốc.

  1. Điều kiện du học Hàn Quốc hệ Cao học (VISA D2-3, D2-4)

Đối với hệ chuyên ngành cao học thì yêu cầu xét chính về bằng đại học của các bạn. Các bạn học 1 chuyên ngành khác ở VIệt Nam các bạn có thể nộp trái ngành 1 chuyên ngành khác tại Hàn cũng được. Bắt buộc trình độ ngoại ngữ của mình phải tốt do đó yêu cầu đầu vào có topik 4 hoặc IETLS từ 6.0 trở lên tuy nhiên cũng có 1 số trường có yêu cần đầu vào thấp hơn thì vấn đề này các bạn hãy liên hệ cho YT KOREA để được nhân viên tư vấn cụ thể hơn nhé. Cũng như hệ đại học các bạn cũng cần phải có sổ tiết kiệm 18.000$ trở lên mở trước 6 tháng.

 

Đối với hệ học tiếng 1 năm sẽ có 4 kỳ tuyển sinh (tháng 3,6,9,12) cần chuẩn bị hồ sơ trước 3 tháng

Hệ Đại học/ cao học 1 năm có 2 kỳ tuyển sinh (tháng 3,9) nên cần chuẩn bị hồ sơ trước 6 tháng.

Mỗi 1 trường có một thời gian nhận hồ sơ khác nhau nhưng mà mình chuẩn bị trước hồ sơ thì mình có thể linh động trong việc nộp hồ sơ vô các trường.

Liên hệ cho YT KOREA để được tư vấn cụ thể về hồ sơ cũng như lịch tuyển sinh của các trường Đại Học tại Hàn Quốc nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *